Kích thước đệm tiêu chuẩn hiện nay cần biết

Kích thước đệm tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu phù hợp với người nằm. Để tạo được giấc ngủ ngon, trọn vẹn. Bên cạnh độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ và chăm sóc giấc ngủ thì kích thước đệm cũng được nhiều người quan tâm.

f:id:locnuoctrungnam:20200428111900j:plain

Với thói quen sử dụng giường phổ biến của nhiều người, việc nắm rõ kích thước đệm tiêu chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Hiện nay, có 2 loại đệm đang được sử dụng nhiều là đệm đơn và đệm đôi. Mỗi sản phẩm này lại có kích thước tiêu chuẩn khác nhau.

Xem thêm: nệm ở quận 6

Kích thước đệm đơn tiêu chuẩn

Đệm đơn có kích thước nhỏ và phù hợp với 1 người nằm. Kích thước đệm đơn phổ biến hiện nay phải kể đến kích thước 100 x 190 cm hoặc 120 x 190 cm.

Nếu là đệm ngoại thì kích thước tiêu chuẩn có thể lớn hơn những sản phẩm thông dung. Phổ biến nhất là 100x 200 cm hoặc 120 x 200 cm.

Đối với những chiếc đệm đơn sử dụng giường của trẻ nhỏ thì kích thước tiêu chuẩn nhỏ hơn. Phổ biến với các kích cỡ 80 x 190 cm hoặc 90 x 190 cm hoặc 140 x 190 cm.

Với những căn phòng có diện tích nhỏ thì nên chọn đệm đơn có kích thước vừa đủ để tiết kiệm diện tích không gian, tạo nên sự hài hòa với những chi tiết đồ vật khác nhau trong đó. Không nên dùng đệm đơn cho căn phòng ngủ diện tích lớn. Vì sẽ không tạo được sự đồng nhất về tổng thể.

Xem thêm: nệm ở quận 1

Kích thước đệm đôi tiêu chuẩn

Hiện nay, có nhiều cỡ đệm đôi phổ biến. Chẳng hạn như 160 x 200 cm, lớn hơn là 200 x 220 cm. Những chiếc đệm đôi thường sử dụng trong phòng ngủ của các căn hộ có diện tích lớn. Đệm na thường sử dụng với chiếc giường có diện tích tương đương.

Đệm đôi có kích thước tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến trong phòng ngủ của nhiều gia đình. Những chiếc đệm này thường đáp ứng cho nhu cầu 2 – 3 người nằm.

Kích thước đệm tiêu chuẩn của trẻ em

Bên cạnh các tiêu chuẩn kích thước đệm đơn, đệm đôi thì những chiếc đệm dành riêng cho trẻ em cũng được thiết kế chuyên biệt.

Đa số những chiếc đệm dành cho bé đều có kích thước nhỏ hơn đệm đơn, đệm đôi. Các bậc cha mẹ có thể lựa chọn những kích cỡ phổ biến là 80 x 190 cm, 90 x 190 cm hoặc 140 x 190 cm.

Hiện nay, tất cả các thương hiệu chăn ga gối đệm đều sản xuất đệm theo những kích thước tiêu chuẩn. Vì thế, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những chiếc đệm có kích thước tiêu chuẩn phù hợp với căn phòng của mình.

Bên cạnh các kích thước đệm tiêu chuẩn thì bạn cũng có thể đặt theo kích thước để phù hợp với nhu cầu người trong gia đình.

Bạn cần phải nắm rõ thông số, kích thước của chiếc giường để lựa chọn đệm phù hợp với giấc ngủ của mình.