Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ là không gian riêng tư, cũng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Không những đóng vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày, mà trong phong thủy phòng ngủ còn là nơi tích trữ những nguồn năng lượng, có ảnh hưởng trực tiếp đến may mắn cũng như con đường tài vận của gia chủ.

Do đó, để có được một giấc ngủ đảm bảo, đồng thời mang lại tài khí, những điều tốt đẹp. Vì vậy, bạn có thể tham khảo cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy dưới đây

1, Bố trí giường ngủ

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy đầu tiên, bạn nên chọn chiếc giường ngủ chắc chắn, có kích thước phù hợp với căn phòng, giúp hấp thu nguồn khí tốt khi ngủ tốt hơn.

f:id:locnuoctrungnam:20191114160119j:plain

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Tuy nhiên, bạn không nên đặt giường hoặc nệm ở gần vị trí cửa ra vào, như vậy sẽ ảnh hưởng đến luồng không khí ở trong căn phòng. Thay vào đó, bạn nên đặt giường ở vị trí giữa phòng, có khoảng trống, đầu giường kê vào tường, nó sẽ tạo được sự hài hòa trong không gian và theo phong thủy, giúp làm tăng thêm những năng lượng tích cực.

Ngoài ra, dưới giường ngủ luôn phải có khoảng trống, chân giường cao hơn 5cm hoặc không để kín đồ ở đó. Lý do là vì khi ngủ, năng lượng sản sinh tuần hoàn xung quanh cơ thể. Nếu gầm giường bị bịt kín, chúng sẽ ngăn cản điều đó.

Lựa chọn nệm cao su gia re chất lượng để giúp căn phòng trở nên hoàn hảo nhé

2, Sắp xếp đồ đạc phòng ngủ

Theo quan niệm phong thủy, việc sắp xếp bố trí đồ đạc trong phòng ngủ này cũng được rất nhiều người quan tâm. Vị trí của những đồ vật cũng có thể ảnh hưởng đến hướng kê giường ngủ của bạn.

Nếu đồ đạc trong phòng ngủ quá lộn xộn sẽ khiến cho cuộc sống không thoải mái, giấc ngủ không trọn vẹn. Do đó, nếu căn phòng của bạn có quá nhiều đồ lộn xộn, bạn hãy nhanh chóng thu gọn và sắp xếp lại một cách gọn gàng và tối giản nhất để giúp cho không gian phòng ngủ thoáng mát hơn.

Đặc biệt hơn ở những vị trí gần giường sẽ là nơi tụ khí cho căn phòng ngủ, chính vì vậy nếu các bạn để quá nhiều đồ tại đây sẽ làm cản trở sự lưu thông khí và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi ngủ. Các bạn nên để trống những vị trí gần giường để hợp với phong thủy và giúp cho các thành viên trong gia đình có giấc ngủ ngon.

3, Cửa sổ

Hãy mở cửa sổ phòng ngủ vào ban ngày để không khí trong lành và ánh sáng vào đầy khắp căn phòng.

Nên đóng cửa vào buổi tối để giữ khí tốt trong phòng, ngăn chặn những hắc khí từ bên ngoài thâm nhập vào làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Ngoài cửa sổ thì các loại cửa chính, cửa tủ quần áo, rèm màn cũng nên đóng và kéo kín lại.

f:id:locnuoctrungnam:20191114160150j:plain

4, Gương soi

Theo phong thủy, nếu sử dụng gương soi đúng cách sẽ giúp tăng thêm khí vận, còn không sẽ làm hao tổn tài vận.

Đặc biệt, không đặt gương ở vị trí đối diện với giường ngủ. Vì nó sẽ phản chiếu những hình ảnh nhạy cảm của vợ chồng. Còn đối với phong thủy, nếu cố tình đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ khiến vợ chồng xung đột, bất hòa.

Nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Đông và Bắc. Nếu theo hướng Đông Nam, gương sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát tài phát lộc, theo hướng Đông sẽ giúp sức khỏe được cải thiện, còn theo hướng Bắc giúp đường công danh của gia chủ tốt hơn.

Nên sử dụng những loại gương có cửa để đóng lại hay có rèm để che gương lại khi ngủ.

5, Nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Phòng tắm, nhà vệ sinh theo quan niệm phong thủy không nên đặt trong phòng ngủ, vì nó mang lại sự uế tạp cho phòng ngủ. Do đó, nếu có phòng tắm, nhà vệ sinh trong phòng ngủ bạn phải đóng kín cửa và làm vệ sinh sạch sẽ, để không làm ảnh hưởng đến bầu không khí và giấc ngủ.

f:id:locnuoctrungnam:20191114160224j:plain

6, Đồ dùng trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ thì không nên bày quá nhiều vật dụng, các tác phẩm nghệ thuật rắc rối, không có quy tắc vì có thể tác dụng xấu đến hôn nhân. Cũng không nên đặt cây xanh ở trong phòng ngủ.

Ngoài ra, phòng ngủ nên tránh nhiều cửa sổ và không có rèm. Bởi vì nó gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và thậm chí là ảnh hưởng đến tài vận.

Trên đây là những thông tin cần thiết, sẽ giúp bạn có thể sắp xếp bố trí phòng ngủ hợp phong thủy nhất mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: 

https://nemgiarehcm.com/tin-tuc/nem-thang-loi-la-gi-va-nem-thang-loi-co-tot-khong-47.html