Nằm nệm có tốt không?

Nệm là một trong những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ được ưa chuộng hiện nay. Nó không chỉ mang đến cho người dùng những giấc ngủ ngon mà còn đem đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống của bạn.

Tuy nhiên, trên thị trường có đa dạng các loại nệm: Nệm lò xo, nệm bông ép… khiến người tiêu dùng không khỏi phân vân nên chọn nệm tốt cho sức khỏe? Nằm nệm có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1, Vậy nằm nệm có tốt không?

Vậy nằm nệm có tốt không? Câu trả lời là CÓ. Nếu như bạn chọn được chiếc nệm tốt và phù hợp với tình trạng sức khỏe. Chẳng hạn như nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi, tính dẻo cùng khả năng nâng đỡ cơ thể lý tưởng.

f:id:locnuoctrungnam:20191204155626j:plain

Ngược lại, nếu như bạn muốn nằm một chiếc nệm tốt, thoáng mát thì chọn nệm xơ dừa, còn nệm không đau lưng là nệm cao su, nệm có độ mềm thích hợp là nệm bông ép. Nói chung thị trường bán nệm có khá nhiều chủng loại, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại nệm thích hợp.

Tham khảo Nệm cao su giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay

2, Cách chọn nệm tốt cho sức khỏe?

Mỗi người có một cảm nhận riêng cũng như thói quen lúc ngủ. Do đó, để chọn được chiếc nệm phù hợp, tốt cho sức khỏe, bạn nên lưu ý một điều sau:

Tìm hiểu trước khi mua

Mỗi hãng nệm có cách mô tả ưu nhược điểm của nệm khác nhau như chất liệu, thông số kỹ thuật,… Các chuyên gia khuyên nếu bạn muốn kiểm tra nằm nệm có tốt không? Bạn nên nằm thử nệm 5 -15 phút ở các tư thể khác nhau xem có thoải mái không trước khi có ý định mua.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến gia đình, bạn bè trước khi mua nệm nhé!

f:id:locnuoctrungnam:20191204155639j:plain

Chất liệu an toàn

Bạn có biết mỗi người có thể dành tới 1/3 thời gian cuộc đời mình cho những giấc ngủ? Nếu như chất liệu nệm độc hại, không an toàn thì thật sự rất nguy hại.

Vì vậy, mọi người nên lựa chọn nệm có chất liệu an toàn từ các trung tâm kiểm nghiệm uy tín. Đặc biệt, khi mua nệm tại Phát Đạt, đây là đơn vị cung cấp nệm uy tín, chất lượng tại TP.HCM được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn trong nhiều năm qua.

Tình trạng cơ thể

Bạn không thể nằm ngủ ngon trên chiếc nệm nóng hay đau lưng, trước khi mua nệm bạn hãy chú ý đến vài đặc điểm sau:

Cơ địa: Nếu bạn là người có thân nhiệt cao và dễ thấy nóng khi ngủ, thì nên chọn nệm lò xo, xơ dừa hoặc bông ép là tốt nhất. Còn bạn là người hay ra nhiều mồ hôi khi ngủ thì bạn nên chọn loại nệm có thể giặt và phơi dễ dàng.

Dị ứng của cơ thể: Nên chọn nệm cao su hay xơ dừa. Những chất liệu này có tính kháng khuẩn và khô thoáng, giúp ngăn ngừa nệm bị ẩm và bám bụi.

Đau lưng: Nếu bạn bị đau lưng nên chọn nệm làm bằng latex tự nhiên, cotton hữu cơ, tránh những loại nệm không chứa nhựa, bọt biển và sợi tổng hợp.

Tư thế ngủ

Tùy theo tình trạng cơ thể và thói quen mà mỗi người có tư thế ngủ riêng mà mình thấy thư giãn và thoải mái nhất. Dưới đây là một số tư thế ngủ để chọn chiếc nệm phù hợp.

Nằm nghiêng: Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng, thì nên chọn loại nệm mềm để hỗ trợ giảm áp lực lên vai, tay và hông giúp thoải mái khi ngủ.

Nằm sấp: Tư thế ngủ này, bạn nên chọn nệm có độ cứng vừa phải sẽ phù hợp. Vì khi nằm, hông và xương chậu sẽ ở vị trí thấp hơn vai, nhờ đó giúp cột sống được giữ thẳng.

Nằm ngửa: Khi nằm ngửa trọng lượng cơ thể phân tán trên một bề mặt lớn hơn, do đó độ cứng của nệm không phải là yếu tố quá quan trọng. Với tư thế ngủ này bạn có thể chọn nhiều loại nệm khác nhau.

f:id:locnuoctrungnam:20191204155653j:plain

Nâng đỡ cột sống

Một chiếc nệm có độ cứng vừa phải là lựa chọn tốt nhất để lưng và hông của bạn được thoải mái. Nếu bạn gặp khó khăn khi trở mình thì đó có thể là do nệm quá mềm. Ngược lại, nếu nằm nệm quá cứng bạn sẽ không có cảm giác lưng và hông được nâng đỡ khi nằm. Vậy nên dựa vào những cảm nhận này để chọn nệm có độ cứng phù hợp.

Loại nệm có độ cứng vừa phải sẽ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái, nâng cao chất lượng giấc ngủ và tốt cho cột sống. Một số sản phẩm còn cho phép người dùng điều chỉnh độ cứng của nệm theo sở thích.

Nằm nệm có tốt không? Bạn đã tìm được câu trả lời rồi, đúng không nào? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp ích dành cho bạn!

Xem thêm: 

https://nemgiarehcm.com/tin-tuc/diem-danh-6-mau-nem-khuyen-mai-dang-mua-nhat-2019-cua-phat-dat-144.html