Những điều nên biết về phong thủy giường ngủ vợ chồng

Giường ngủ vợ chồng không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Mà còn là nơi tình yêu và hạnh phúc được giữ gìn.

Do đó, ngoài lựa chọn chiếc giường có màu sắc, kiểu dáng, phù hợp thì nhiều vợ chồng cũng khá chú trọng đến phong thủy giường ngủ để mang đến sự hài hòa, nhiều may mắn. Dưới đây là những điều nên biết về phong thủy giường ngủ vợ chồng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Phát Đạt chuyên cung cấp nệm ở thành phố HCM

1, Phong thủy giường ngủ vợ chồng là gì?

Phong thủy giường ngủ vợ chồng là vị trí kê giường tốt nhất, phù hợp nhất với vợ chồng, không gian riêng. Hợp phong thủy giường ngủ sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng gắn bó khăng khít, gia đạo bình an. Ngược lại, giường ngủ vi phạm một số điều kiêng kỵ trong phong thủy sẽ mang lại những điều xui xẻo như sức khỏe, tài lộc, sự bình an và hòa hợp trong gia đình.

f:id:locnuoctrungnam:20191211130823j:plain

Do đó, vợ chồng hãy tìm hiểu về phong thủy giường ngủ vợ chồng để nắm bắt được số quy tắc cần thiết cơ bản. Từ đó sẽ biết cách đặt kê hướng giường, bố trí giường ngủ vợ chồng không vi phạm vào những điều cấm kỵ phong thủy giường ngủ.

2, Hướng kê giường ngủ vợ chồng theo phong thủy

Theo chuyên gia phong thủy, giường ngủ vợ chồng tốt nhất là kê theo hướng Nam – Bắc, là hướng thuận theo sức hấp dẫn của từ trường.

f:id:locnuoctrungnam:20191211130836j:plain

Với cách kê này, thì đầu nhìn ra hướng nam hay bắc sẽ có lợi cho sức khỏe cũng như tạo tinh thần thoải mái, giấc ngủ vẹn toàn. Ngược lại, với việc kê giường ngủ ở phía Tây sẽ nuôi dưỡng, bồi đắp thêm tình cảm, hạnh phúc cho vợ chồng.

3, Một số lưu ý phong thủy giường ngủ vợ chồng

Không đặt giường ngủ với hướng cửa

Không nên kê giường ngủ đối diện cửa phòng. Bởi giường ngủ là nơi riêng tư nhất của vợ chồng. Do đó, nên kê giường góc khuất, tránh để người khác nhìn vào.

Không đặt giường ngủ đối diện gương

Tránh đặt gương cạnh giường ngủ vì ban đêm tỉnh dậy dễ gây giật mình.Từ đó, ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu trong trường hợp bắt buộc bạn nên lấy tấm vải che đi chiếc gương trước khi ngủ.

Không kê đầu giường ngủ dựa tường phòng vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ô uế, nhiều vi khuẩn, ẩm ướt, vì vậy không nên kê đầu giường dựa tường phòng vệ sinh. Ngoài ra, khi kê đầu giường gần nhà vệ sinh dễ gây ức chế cho vợ chồng nằm ngủ. 

Ví dụ: tiếng xả nước khi có người sử dụng nhà vệ sinh, dễ gây mất ngủ, trằn trọc.

Tránh kê giường ngủ dưới dầm trụ chắn ngang trên trần nhà

Theo phong thủy giường ngủ vợ chồng, giường đặt dưới dầm trụ phía trên trần nhà, dễ gây nên áp lực cho người nằm trên giường. Lâu ngày gây ra lo lắng, khó ngủ, căng thẳng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

f:id:locnuoctrungnam:20191211130847j:plain

Giường ngủ đặt sát tường

Giường đặt sát vào tường để tạo sự chắc chắn và hưng thịnh cho cuộc sống vợ chồng, giảm tối đa độ rung, mới có giấc ngủ sâu.

Không kê giường ngủ sát phòng bếp

Bếp là khu vực để nấu ăn, nếu như vợ chồng kê giường ngủ ngay sát bếp thì việc có con của vợ chồng sẽ gặp khó khăn. Đồng thời mùi thức ăn, dầu mỡ tích tụ sẻ khiến cho vợ chồng dễ mắc phải bệnh tật, tính tình dễ nổi cáu, không tốt cho công việc. 

Qua những thông tin tư vấn phong thủy giường ngủ vợ chồng trên, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, bạn đừng quên thêm một chiếc nệm êm ái, để có một giấc ngủ ngon, hạnh phúc và tốt cho sức khỏe nhé!

Xem thêm: 

https://nemgiarehcm.com/tin-tuc/mua-nem-cao-su-nao-tot-nhat-cho-suc-khoe-149.html