Quy trình sản xuất nệm lò xo

Nệm là sản phẩm chăm sóc giấc ngủ được nhiều người sử dụng, bởi nó có nhiều tính năng vượt trội như: Độ đàn hồi tốt, độ phẳng cao, thấm hút mồ hôi và thông thoáng khí, mẫu mã sang trọng, kiểu dáng,…

Thế nhưng, người tiêu dùng vẫn thắc mắc quy trình sản xuất nệm như thế nào, đặc biệt là nệm lò xo. Bạn không cần phải lo lắng tất cả những thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về nệm ở thành phố HCM

1, Nguyên liệu

Nguồn nguyên liệu làm nệm lò xo là thép không gỉ nhập từ đức, bông gòn tự nhiên ép nhiệt cứng, xơ dừa diệt trùng ép cứng, cao su non ép, mút,... Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào độ dày nệm và kết cấu mà độ dày của những nguyên liệu này được ép với độ dày khác nhau.

2, Quy trình sản xuất nệm lò xo

Uốn cuộn lò xo

Lò xo rất quan trọng đến sức khỏe, tính bền, độ đàn hồi,… nên mỗi dòng nệm sẽ phương thức quy trình quản sản xuất nệm khác nhau. Nệm cao cấp sẽ được đầu tư chi tiết hơn nệm giá rẻ.

f:id:locnuoctrungnam:20191225182929j:plain

Ngoài ra lò xo có nhiều kích thước, chất lượng cao, đặt tiêu chuẩn quốc tế, khi bị ép xuống thì trở về trạng thái ban đầu.

Tạo khung nệm lò xo

Sau khi định hình được khung, tiếp theo đưa những con lò xo được uốn lắp ráp vào khung. Công đoạn này khá khó vì một chiếc nệm bền khi có mật độ lò xo đồng đều và đầy đủ. Điều này sẽ được có trong quy cách trong sản phẩm và giấy đăng ký sản phẩm của công ty. Đặc biệt, để đạt độ bền và êm ái của đệm, nhà sản xuất có thể sắp xếp dày đặc lò xo.

f:id:locnuoctrungnam:20191225182940j:plain

Nệm lò xo liên kết thường có 350 con lò xo/nệm 1m6, 2m.

Nệm lò xo túi độc lập được bố trí dày đặc giống tổ ong, có tới 780 con/đệm 1m6, 2m. Do đó, có độ đàn hồi ổn định bền vững, không tạo ra âm thanh do cọ sát của các con lò xo với nhau, nên được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

3. Giai đoạn lót nguyên liệu

Sau khi tạo khung nệm lò xo xong, thì người ta sẽ lót nguyên liệu khác ở phía ngoài như bông ép, xơ dừa, mút, cao su,..Tất cả những nguyên liệu này nhằm tạo độ mềm hoặc độ cứng cho nệm lò xo.

Đặc biệt, trong thành phần vật liệu làm nệm lò xo còn có tấm lót bằng thảm xơ dừa, sợi polyester nhân tạo. Do đó, khi gắn lò xo với nệm cần keo, kim chuyên dụng gắn chặt các lớp lại với nhau, tiếp theo trải lớp mút xốp lót trong chiếc nệm lò xo tạo độ đàn hồi êm ái, rồi dùng tấm ga bọc bảo quản nệm.

Thảm xơ dừa có nguồn gốc từ thực vật nên trong thời gian sử dụng chúng dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên. Còn thảm từ sợi nhân tạo polyester khó phân hủy trong môi trường tự nhiên nên thời gian sử dụng bền hơn.

Máy và lồng vỏ nệm lò xo

Vỏ nệm làm bằng gấm với các họa tiết hoa văn sang trọng. Được trần kỹ càng với lớp nguyên liệu phía dưới để tạo độ bền bỉ, chắc chắn. Điều này cũng đồng nghĩa rằng là chúng ta không thể tháo lớp vỏ để giặt được như những chiếc nệm bông ép hay cao su.

f:id:locnuoctrungnam:20191225182955j:plain

4. Hoàn thiện sản phẩm

Công đoạn quy trình sản xuất nệm cuối sẽ là thêm tem, nhãn, mác, phiếu bảo hành,.. vào sản phẩm trước khi kiểm tra lần cuối để đưa sản phẩm ra thị trường.

Phía trên là một số thông tin cơ bản chia sẻ quy trình sản xuất nệm lò xo,  hy vọng sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về dòng sản phẩm này. để từ đó đưa ra quyết định đúng đắn trước khi mua sản phẩm nệm cho gia đình mình. Xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm: https://nemgiarehcm.com/tin-tuc/mua-nem-cao-su-nao-tot-nhat-cho-suc-khoe-149.html